ได้เวลาเที่ยวแล้ว

เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา

ทริปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา- ดูหิ่งห้อย

ออกจากบ้านสาย ๆ ไม่รีบร้อน

ที่จริงป้าเป้านัดไว้ 11.30 ที่ร้านอาหาร

แต่เราไปไม่ทันก็เลย เลยไปที่รีสอร์ทเลย

หลงเข้าไปในตัวเมืองสมุทรสงครามด้วย แหะ ๆ

แต่ก็มาถึงรีสอร์ทครัวแรก

แบบมั่ว ๆ

ไปเที่ยวอัมพวา

"ธารีตารีสอร์ท"

ร่มรื่น น่านอน บรรยากาศดีดี๊

มีบ้านพักแบ่งเป็นสี

บ้านพี่ป่าน จองสีส้ม

บ้านอะตอม-แอมแปร์ จองสีเหลือง

บ้านต้นตาล-ต้นข้าว จองสีฟ้า

บ้านพี่แบงค์-พี่โบนัส จองสีเขียว

บ้านเปียโน-แซก ไม่ได้จอง ฮ่า ๆ เหลือแต่สีขาว

ก่อนเข้าพักมีปัญหานิดหน่อย

แต่ก็โอเค เคลียร์กันได้

ไม่ว่ากัน

สรุปเราต้องย้ายมานอนกะบ้านพี่ป่านกัน

ดีออกเนอะ นอนด้วยกันหลาย ๆ คน

อบอุ๊น - อบอุ่น

ตอนเย็นเรือก็มารับพวกเราไปเที่ยวตลาดน้ำกัน

แยกกันนั่งค่ะ ปะป๊า-น้องแซกไปลำเบบี๋

แม่กะเปียโนไปลำเด็กโต

เปียโนนั่งนิ่งมาก แม่นึกว่าหนูกลัวซะอีก

แต่หนูก็บอกว่า สนุกมากเลยค่ะ

ตลาดน้ำคนเยอะมากเลย

แม่จับมือเปียโนซะแน่นเลย กลัวหนูตกน้ำ หากวิ่งไปริม ๆสะพาน

น้องแซกสบายปะป๊าอุ้มตลอดทาง

ได้กิน ได้ขนม ได้ของเล่นกันนิดหน่อย

เดินได้แป๊บเดียวก็ถึงเวลานั่งเรือดูหิ่งห้อยกันแล้ว

ไปเที่ยวอัมพวา

(รูปนี้..ไม่ได้ถ่ายค่ะ หามาแปะ มืด ๆอย่างนี้กล้องเรามิสามารถค่ะ)

ช่วงนี้เราแยกกัน

เปียโนหนีแม่ไปนั่งเรือลำเดียวกะปะป๊าแล้วก็น้องแซก

ยิ่งมืด อากาศยิ่งเย็น เสื้อกันหนาวของสองเด็กก็อยู่ที่แม่

จะหนาวกันมั้ยนะ

พอกลับมาถึงรีสอร์ท ป้าทรัพย์บอกว่า

เปียโนขอให้ป้าทรัพย์กอดไว้ก็เลยไม่ค่อยหนาว

ส่วนน้องแซกก็ได้ปะป๊ากอด

ส่วนแม่ ไม่หนาวหรอก แต่เมื่อยมาก

เมื่อยคอ เมื่อยขา เมื่อยก้น

มิน่าล่ะที่รีสอร์ทเค้าถึงมีบริการนวด

แต่แม่ไม่ได้นวดหรอกให้ป้าเป้ากะป้าทรัพย์เค้านวดไป อิอิ

กว่าจะได้นอนกันก็ดึกเชียวล่ะ

ตอนเช้าแม่ตื่นมาใส่บาตรพระพายเรือด้วยล่ะ

น้องแซก เปียโน กะปะป๊ายังไม่ตื่นเลย

เลยอด

มื้อเช้าผ่านไปอย่างยาวนานมาก

เพราะเล่นกันไปกินกันไป บรรดาตากล้องก็เก็บภาพกันไป จนสาย

กว่าจะแยกย้ายกันไปอาบน้ำแต่งตัว

เตรียมตัวเช็คเอาท์

ไปกินมื้อกลางวันกันต่อที่ร้าน"เพื่อน"

อาหารอร่อยแล้วก็ถูกด้วย

เป็นปกติค่ะสำหรับคนมีลูกสอง

ต้องรีบป้อนเจ้าตัวพี่เสร็จแล้วรีบกินเพื่อไปผลัดกันอุ้มเจ้าตัวเล็ก

ตอนแรกว่าจะไปเที่ยวกันต่อ

แต่สรุปแล้วเราก็แยกกันตรงร้านเพื่อนนี่แหละ

ต่างคนต่างกลับบ้านกัน

ร่ำลากันเรียบร้อย

เปียโนงอแง อยากไปเที่ยวกะป้าเป้าต่อ

ปะป๊าก็เลยขับตามไปที่ตลาดน้ำ

อันนี้แม่เดาถูกว่าป้าเป้าต้องถาพี่ป่านไปซื้อของเล่นแน่

แต่ว่า..เราไปถึงก่อนป้าเป้าอีก

เลยนั่งกิน กุ้งอบวุ้นเส้น รอ

เปียโนบอกอร่อยมากเลย แม่ก็ว่าอร่อยดี

ไปเที่ยวอัมพวา

พอบ้านพี่ป่านมาก็ได้เดินเล่นตลาดน้ำกันอีกรอบ

เปียโนไปเจอข้าวเกรียบทอดที่เป็นสี ๆ สวยงามน่ากินมาก

เดินเข้าไปถามว่า อะไรคะ สวยจัง

พ่อค้าเลยให้มาชิม 1 ชิ้น

เค้าว่ากันว่าเด็กไม่โกหก แต่ทีหลังแม่จะสอนให้โกหกมั่ง(ก็ได้)

"แหวะ..ไม่อร่อยเลยคุณแม่ สีสวยแต่ไม่เห็นอร่อยเลยค่ะ"

^^"

โอ้ว ..ทำหน้าไม่ถูกเลยแม่

ไม่กล้าหันไปดูหน้าพอค้าเลย รีบจ้ำอ้าวล่ะทีนี้

รีบเดินไปหาป้าเป้า ลุงหนึ่ง พี่ป่านก่อน

(หาที่พิ่งพิง)

แล้วก็ร่ำลากันอีกรอบ

ขากลับยังไม่วายเกือบหลง

ดูดู๊ปะป๊าเอ็ง

ป้ายบอกไปกรุงเทพ กะป้ายไปสมุทรสาคร

ยังอุตส่าห์เลือกอย่างหลัง

ต้องบอกให้กลับรถไปทางกรุงเทพดีกว่า

ปะป๊าก็ตามใจแม่(อย่างเสียมิได้)

โชคดีไปที่แม่เลือกถูก

และแล้วก็ถึงทางที่ต้องเลือกอีกแล้ว

ไปบางแค ไปดาวคะนอง ไปพระประแดง

ปะป๊า eror แล้วเพราะฤทธิ์เบียร์เมื่อคืน บอกให้แม่เลือกเอง

ฮ่า ๆ แม่เลือกพระประแดง

อีตอนเลือกนี่นึกถึงตอนจับไม้สั้นไม้ยาวที่ร้านอาหารเลย

ลุ้นค่ะ ใครได้ไม้สั้นต้องเอาขาหมูกะปูหลนกลับบ้าน

ฮ่า ๆๆ

เข้าเรื่องเดินทางต่อ

ขับไปสักพัก ด้วยความไม่แน่ใจเพราะไม่ถึงช้างสามเศียรซะที

เลยโทรถามป้าเป้า

ปรากฎว่า แม่มั่วได้ "ถูก" ค๊า

กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

..................

ไปเที่ยวอัมพวา

<< ยังได้ไปนะ ลอยกระทงวันแรกของเดือนสุดท้าย(ของปี) >>

Posted on Tue 25 Nov 2008 9:27

วัน วัน
ตลาดน้ำ 4 ภาค
วันพ่อ
ต้มจับฉ่าย..ไม่คิดถึงไปอีกนาน
วันแรกของเดือนสุดท้าย(ของปี)
ยังได้ไปนะ ลอยกระทง
รับขันหมาก
อารมณ์ไหน???
เปิดเทอมแล้วค่ะ

ปุยฝ้าย-ปังปอนด์
ปาล์มมี่-ปิโน่
น้องวินนี่

น้องสเตีค ของพี่โบนัส หุหุ ขาวๆๆกลมๆ แก้มชมพุ หน้าหวานเหมือนเด็กผู้หญิง